Chuyển đến nội dung chính

Chuyên viên bất động sản và 2 hình thức tìm kiếm sản phẩm

Thông thường, trong nghề môi giới bất động sản có 2 hình thức căn bản trong việc tìm kiếm sản phẩm. Đó là chủ động và thụ động.
2 hình thức tìm kiếm sản phẩm bất động sản
2 hình thức tìm kiếm sản phẩm bất động sản
Chủ động

Là kế hoạch đi tìm sản phẩm một cách tích cực do bạn vạch ra một cách chủ động và thực hiện hàng ngày. Việc đi tìm nhà phải được sắp xếp thời gian hợp lý và khoa học. Nên nhớ, thời gian đi tìm sản phẩm phải nhiều hơn thời gian tìm kiếm khách hàng người mua.

=>> Tham khảo, chuyên gia bất động sản và cách để thành công với nghề

Đi tìm sản phẩm qua các nhật báo được phát hành rộng rãi trên toàn quốc. Những mẫu tin mua bán; cho thuê nhà... đang được đăng tải đầy rẫy trên các chuyên mục quảng cáo của các báo giấy được phát hành hàng ngày là nguồn thông tin đáng tin cậy, phong phú để bạn khai thác. Vấn đề là bạn sẽ tiếp cận như thế nào? Có được người bán nhà vui vẻ tiếp nhận hay không?

Tại các nước, đa số người bán khi có nhu cầu đều thông qua các văn phòng môi giới. Riêng tại Việt Nam thì lại có sự khác biệt khá lớn. Người bán có thói quen "tự xử" thay vì tìm đến các công ty môi giới. Có nhiều nguyên nhân như:
  • Người bán không muốn trả tiền dịch vụ môi giới
  • Không tin tưởng các chuyên viên môi giới
Chính vì văn hóa tự xử nên việc đi lấy sản phẩm có phần khó khăn. Vì vậy, để cho người bán đồng ý ký gửi nhà cho bạn. Việc bạn cần làm là chứng minh được năng lực với người bán. Hãy khiến họ cảm nhận được sự khác biệt thông qua tác phong và sự chuyên nghiệp của bạn.

Đừng ngồi đó chờ khách hàng mang nhà đến ký gửi cho bạn. Hãy tích cực đi tìm kiếm sản phẩm và có trách nhiệm với sản phẩm nhận về. Chính việc bán hoặc cho thuê nhanh những sản phẩm được ký gửi. Đó sẽ là minh chứng cho sự hiệu quả của bạn trong mắt khách hàng. Từ đó, thương hiệu của bạn sẽ được quảng bá miễn phí. Và con đường đến từ chính những khách hàng đã từng được bạn giúp đỡ giao dịch thành công.

Thụ động

Tìm kiếm sản phẩm qua kênh thụ động không kém phần quan trọng so với chủ động. Việc người bán hay cho thuê nhà tự động liên lạc với bạn để ký gửi. Nó sẽ nói lên sự thành công nhất định của bạn trong chiến lược PR thương hiệu công ty đối với cộng đồng đã đạt hiệu quả như thế nào. Qua số sản phẩm ký gửi; bạn sẽ đo lường được mức độ quảng bá thông tin của bạn được phủ rộng ra sao.

Một dịch vụ tốt cần được quảng bá ra cộng đồng để mọi người biết đến bạn. Bạn phải tận dụng tất cả những công cụ có thể; mọi lúc mọi nơi để mọi người biết và nhớ đến bạn. Sản phẩm mà bạn đang bán ra thị trường, chính là những sản phẩm dịch vụ. Việc thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trên các kênh truyền thông từ MXH đến các kênh trong phần thụ động sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian để đi tìm các sản phẩm bằng phương pháp chủ động

Bạn phải thay đổi quan niệm xem nhẹ việc đi tìm kiếm sản phẩm. Sản phẩm là yếu tố quyết định nên thành công của người hành nghề môi giới. Thử hình dung khách hàng sẽ thất vọng thế nào... Nếu gọi đến công ty với nhu cầu mua/thuê nhưng lại không có sản phẩm phù hợp? Chẳng khác gì việc khách hàng bước vào tiệm tạp hóa nhưng lại không có gì để mua.

=>> Các chuyên viên MG BDS nên tìm kiếm sản phẩm ở đâu ?


Lợi thế của một chuyên viên địa ốc khi có nhiều sản phẩm cho khác hàng lựa chọn. Đó là ở chỗ cơ hội và thời gian khách hàng gắn kết với bạn sẽ nhiều hơn. Qua đó cơ hội giao dịch cũng sẽ nhiều hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thị trường bất động sản tiềm năng cho các nhà đầu tư nhỏ - nhà phố giá rẻ

Phân khúc bất động sản nhà phố giá rẻ vẫn đang trở thành giải pháp khá an toàn và khả thi dành cho những nhà đầu tư nhỏ tại thị trường Việt Nam hiện nay. Sự tăng trưởng mạnh mẽ về dẫn số ở các thành phố lớn như TPHCM, Đà Nẵng hay Hà Nội chắc chắn sẽ kéo theo sự bùng nổ về nhu cầu nhà ở, nơi mà chắc chắn phân khúc giá rẻ dao động tầm 1-3 tỷ sẽ lên ngôi. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn dành cho những nhà đầu tư nhỏ mới chấp chững bước chân vào thế giới bất động sản thể hiện. Nhà phố giá rẻ vẫn đang là một phân khúc rất đáng để khai thác Cơ hội cho những nhà đầu tư nhỏ? " Mảnh đất hái ra tiền " dành cho những nhà đầu tư không quá chuyên nghiệp. Nơi mà những chuyên gia về ngân hàng, kỹ sư, kế toán, Marketing... phát triển khả năng trong ngành kinh tế bất động sản giống như một "nghề tay trái" đúng nghĩa. Quy trình đầu tư sẽ diễn ra như sau: Tìm kiếm sản phẩm ( phải đáp ứng những tiêu chí nhất định ) =>> Thẩm định giá =>> Đàm phán mua nhà =&g

Đa số người môi giới BDS thất nghiệp vì 4 lý do sau

Không thể phủ nhận, môi giới bất động sản là một ngành nghề hái ra tiền trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, có thể các bạn chưa biết. Để “gặp gỡ” được một chuyên viên thành công thì thị trường đã phải chứng kiến không thể thấp hơn hàng trăm chuyên viên đã phải “rời cuộc “. Vậy thì câu hỏi đặt ra, là tại sao mức độ đào thải của ngành môi giới bất động sản lại cao đến vậy? Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về 4 nguyên nhân dẫn đến tình trạng thất nghiệp phổ biến đến từ các chuyên viên môi giới bất động sản. 1. Không có chuyên môn Việc các doanh nghiệp BDS tạo đầu vào cực dễ đã vô tình khiến chất lượng chuyên môn của những chuyên viên môi giới trở nên ” tệ hại ” hơn bao giờ hết. Và đó cũng chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất ảnh hưởng đến mức độ đào thải của ngành. Đa phần những chuyên viên môi giới BDS hiện nay tại các doanh nghiệp đều không được đào tạo bài bản. Thứ mà họ có được để hành nghề, đó chính xác chỉ là những kiến thức đ

10 điều răn người hành nghề môi giới bất động sản phải nhớ - phần 1

Mỗi một ngành nghề đều có những chuẩn mực và giá trị riêng. Chính những chuẩn mực nghề nghiệp là kim chỉ nam để định hướng cho bạn biết những điều nên và không nên làm trong lúc thực thi trách nhiệm tư vấn, bán hàng của bạn Dưới đây, trích từ cuốn sách "Bậc Thầy Môi Giới Địa Ốc" của Henry Huỳnh Anh Dũng, thành viên CRS Hoa Kỳ. Học viện Edureal sẽ dẫn ra 10 điều răn đối với các chuyên viên môi giới địa ốc như sau: =>> Tham khảo, các khóa học môi giới bất động sản tại học viện EDUREAL Những điều răn dành cho các chuyên viên môi giới... Luôn tư duy tích cực Một tâm hồn lạc quan với tư duy tích cực là hai yếu tố giúp bạn tồn tại và phát triển trên con đường môi giới bất động sản này. Những cái lắc đầu từ chối thường xuyên của khách hàng, những giao dịch gần đến giai đoạn kết thúc lại bị hủy bỏ hay những giai đoạn túng thiếu của những sai lầm kinh doanh, đầu tư... Thì bạn hãy nhớ rằng, đó là những chuyên hết sức bình thường khi bạn muốn dấn thân vào con đường kinh doa