Chuyển đến nội dung chính

Đa số người môi giới BDS thất nghiệp vì 4 lý do sau


Không thể phủ nhận, môi giới bất động sản là một ngành nghề hái ra tiền trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, có thể các bạn chưa biết. Để “gặp gỡ” được một chuyên viên thành công thì thị trường đã phải chứng kiến không thể thấp hơn hàng trăm chuyên viên đã phải “rời cuộc “.

Vậy thì câu hỏi đặt ra, là tại sao mức độ đào thải của ngành môi giới bất động sản lại cao đến vậy?

Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về 4 nguyên nhân dẫn đến tình trạng thất nghiệp phổ biến đến từ các chuyên viên môi giới bất động sản.

1. Không có chuyên môn


Việc các doanh nghiệp BDS tạo đầu vào cực dễ đã vô tình khiến chất lượng chuyên môn của những chuyên viên môi giới trở nên ” tệ hại ” hơn bao giờ hết. Và đó cũng chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất ảnh hưởng đến mức độ đào thải của ngành.

Đa phần những chuyên viên môi giới BDS hiện nay tại các doanh nghiệp đều không được đào tạo bài bản. Thứ mà họ có được để hành nghề, đó chính xác chỉ là những kiến thức được tích lũy lại sau một khoảng thời gian gắn bó với nghề…

Việc không được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp khiến nhiều chuyên viên môi giới tỏ ra mất định hướng. Và hệ lụy tất yếu, đó là nhận sự đào thải từ thị trường.

học viện chuyên gia edureal
Trường đào tạo chuyên gia Edureal

=>> Tham khảo, khóa học môi giới bất động sản chuyên nghiệp tại Edureal

2. Người bán không có thói quen chi trả cho người môi giới


Tại Việt Nam, nghề môi giới bất động sản thường không được nhìn nhận đúng với công sức cũng như khả năng như ở các thị trường có nền BDS phát triển.

Một thực trạng khá nhức nhối hiện nay. Đó là tình trạng “kì kèo trả giá ” với người môi giới. Thậm chí nhiều trường hợp, chủ nhà còn yêu cầu nhận đủ khoảng tiền mà họ mong muốn trong việc mua bán. Còn lại phía môi giới, anh có quyền kê giá trị sản phẩm lên để hưởng chênh lệch, bao nhiêu tùy thích…

Điều này vô tình khiến tình trạng mua bán ngày càng trì trệ và lâm vào tình trạng đóng băng. Lý do là vì mức giá sau khi được kê lên sẽ cao hơn mặt bằng chung của thị trường. Lúc này, cả bên bán lẫn bên môi giới đều sẽ cùng gặp khó khăn.

3. Người bán không có nhiều lòng tin vào người môi giới


Có không ít những ánh nhìn không mấy thiện cảm nhắm vào nhóm người hành nghề môi giới bất động sản. Đó là vì khái niệm MG BDS tại Việt Nam, nó là sự pha trộn giữa cả những chuyên viên chân chính…. lẫn những anh/chị “cò đất lom com” đang hành nghề trên khắp mọi nơi.

Quy trình làm việc thường thấy ở “cò đất” thường diễn ra như sau:

Lòng vòng trên đường/mạng Internet để “truy tìm” những chủ nhà có nhu cầu cho thuê,bán nhà =>> Chủ động liên hệ với chủ nhà, tiến hành đàm phán để được bán/cho thuê giúp và nhận hoa hồng.


cò đất việt nam
Cò đất gây ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh chuyên viên MG BDS

Dễ thấy, với số lượng “cò đất ” hùng hậu như hiện nay. Thì chỉ cần một căn nhà cần được bán hay cho thuê. Trước hết, chủ nhà phải chuẩn bị tinh thần cho vài chục đến hàng trăm cuộc gọi từ “cò” trước khi vô tình có một người mua chân chính nào đó tìm đến.

Lòng tin bị mất đi đối với “cò” đã vô tình gây ra những ảnh hưởng nhất định đến những chuyên viên môi giới chuyên nghiệp.


4. Tâm lý: “Nên tự xử lý hay phải nhờ đến người môi giới?” của người bán


Những thắc mắc của người bán xoay quanh những câu hỏi không hồi kết đại loại như:

Công ty môi giới nhà đất nào đáng tin cậy?
Công ty môi giới nhà đất nào lấy hoa hồng thấp nhất?
Giao dịch qua trung gian có hiệu quả, đáng tin không? …..

Tất cả những vấn đề được đặt ra. Và đâu đó, một số lớn lại chọn cách “tự xử” do không tìm ra được câu trả lời xác đáng nhất dành cho những câu hỏi nói trên.

“Tiên trách kỷ hậu trách nhân” – Tóm lại thì tất cả đều xuất phát từ những bộ phận làm việc thiếu chuyên nghiệp, không được đào tạo bài bản, coi nhẹ lợi ích khách hàng… Nếu như tại Việt Nam, những giao dịch phải qua Brokers có giấy phép hành nghề như tại các thị trường phát triển. Thì rõ ràng, giá trị của những chuyên gia môi giới BDS sẽ được đặt lên cao hơn và cũng hạn chế được không ít tình trạng “out game” chỉ sau 1 2 tháng vào nghề như hiện nay.



Edureal – The Academy of Experts

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thị trường bất động sản tiềm năng cho các nhà đầu tư nhỏ - nhà phố giá rẻ

Phân khúc bất động sản nhà phố giá rẻ vẫn đang trở thành giải pháp khá an toàn và khả thi dành cho những nhà đầu tư nhỏ tại thị trường Việt Nam hiện nay. Sự tăng trưởng mạnh mẽ về dẫn số ở các thành phố lớn như TPHCM, Đà Nẵng hay Hà Nội chắc chắn sẽ kéo theo sự bùng nổ về nhu cầu nhà ở, nơi mà chắc chắn phân khúc giá rẻ dao động tầm 1-3 tỷ sẽ lên ngôi. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn dành cho những nhà đầu tư nhỏ mới chấp chững bước chân vào thế giới bất động sản thể hiện. Nhà phố giá rẻ vẫn đang là một phân khúc rất đáng để khai thác Cơ hội cho những nhà đầu tư nhỏ? " Mảnh đất hái ra tiền " dành cho những nhà đầu tư không quá chuyên nghiệp. Nơi mà những chuyên gia về ngân hàng, kỹ sư, kế toán, Marketing... phát triển khả năng trong ngành kinh tế bất động sản giống như một "nghề tay trái" đúng nghĩa. Quy trình đầu tư sẽ diễn ra như sau: Tìm kiếm sản phẩm ( phải đáp ứng những tiêu chí nhất định ) =>> Thẩm định giá =>> Đàm phán mua nhà =&g

10 điều răn người hành nghề môi giới bất động sản phải nhớ - phần 1

Mỗi một ngành nghề đều có những chuẩn mực và giá trị riêng. Chính những chuẩn mực nghề nghiệp là kim chỉ nam để định hướng cho bạn biết những điều nên và không nên làm trong lúc thực thi trách nhiệm tư vấn, bán hàng của bạn Dưới đây, trích từ cuốn sách "Bậc Thầy Môi Giới Địa Ốc" của Henry Huỳnh Anh Dũng, thành viên CRS Hoa Kỳ. Học viện Edureal sẽ dẫn ra 10 điều răn đối với các chuyên viên môi giới địa ốc như sau: =>> Tham khảo, các khóa học môi giới bất động sản tại học viện EDUREAL Những điều răn dành cho các chuyên viên môi giới... Luôn tư duy tích cực Một tâm hồn lạc quan với tư duy tích cực là hai yếu tố giúp bạn tồn tại và phát triển trên con đường môi giới bất động sản này. Những cái lắc đầu từ chối thường xuyên của khách hàng, những giao dịch gần đến giai đoạn kết thúc lại bị hủy bỏ hay những giai đoạn túng thiếu của những sai lầm kinh doanh, đầu tư... Thì bạn hãy nhớ rằng, đó là những chuyên hết sức bình thường khi bạn muốn dấn thân vào con đường kinh doa