Một lần nữa chúng ta lại phải đề cập đến mức độ đào thải của nghề bất động sản. Rõ ràng, việc bạn không bán được hàng ( BDS ) chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn có được công ty cho phép tiếp tục cống hiến hay không. Đó là chưa kể những khoản thu nhập bèo bọt nếu không bán được hàng và tâm lý bất mãn xuất hiện sau một thời gian dài thất bại trong việc tiếp cận và giao dịch với khách.
Đặc thù của nghề bán hàng BDS rất khác biệt so với việc bán đi một "mớ cá, lọn rau". Việc thuyết phục khách hàng mua một sản phẩm có giá trị lên đến vài tỷ đồng chưa bao giờ là dễ dàng cả. Dưới đây là danh sách một số câu hỏi mà bạn nên tự trả lời nếu muốn tiếp tục bước đi trên con đường này
Bài viết hôm nay, học viện chuyên gia Edureal sẽ hướng dẫn các bạn cách bán hàng bất động sản cực kỳ hiệu quả thông qua 3 giải pháp sau:
Giải pháp 1. Emotional ( bán hàng bằng cảm xúc )
Một vấn đề lớn mà những người bán hàng BDS nên nhớ. Đó là đừng bao giờ thể hiện sự nóng vội, gấp rút trong quan hệ và giao dịch với khách hàng của mình. Khách hàng mua nhà bằng cảm xúc (Emotional) chứ không phải mua bằng sự hợp lý (Logical).
Chúng ta hay cùng tìm hiểu sơ qua về 2 cách bán hàng BDS xưa và nay
Bán hàng kiểu cũ, nhanh chóng, rút gọn kiểu mỳ ăn liền
Ở cách đầu tiên, người bán tập trung nhiều thời gian trong việc làm sao để cố gắng kết thúc mối giao dịch một cách tốt nhất. Họ không dành nhiều thời gian trong việc tìm hiểu về khách hàng của mình cũng như là nhu cầu thật sự của họ là gì... Lúc này, thử hỏi rằng điều gì sẽ đảm bảo với bạn là họ sẽ chủ động lưu lại SDT của bạn cho các lần giao dịch tiếp theo?
Tuy nhiên, ở cách bán hàng thứ hai. Người bán hàng tập trung nhiều hơn trong việc khai thác nhu cầu khách hàng, cố gắng lắng nghe và thấu hiểu về những khía cạnh khác nhau mà họ quan tâm. Tất nhiên, việc chốt giao dịch vẫn sẽ được chú trọng hàng đầu. Nhưng thay vì hối thúc, nóng vội thì họ chọn cách tạo mối quan hệ bền vững và chờ đợi giao dịch được chốt một cách tự nhiên nhất. Đó cũng là cách đơn giản nhất để tạo dựng thương hiệu cá nhân trong lòng khách hàng.
Hãy là BẠN của khách hàng trước khi BÁN sản phẩm cho họ.
=>> Tham khảo, làm thế nào để khỏa lấp khoảng cách giữa cò và chuyên viên BDS chuyên nghiệp
Giải pháp 2. Tu thân
Một thống kê từ Hiệp hội bất động sản Hoa Kỳ ( NAR ) thì trong số những kênh truyền thông như Marketing Online, TV, báo chí, đài truyền hình, banner, tờ rơi.... Thì kênh giới thiệu, truyền miệng mới là phương án đạt được hiệu quả cao nhất với 48% thành công.
Vậy thì điều này đang liên quan gì đến việc "tu thân" mà tôi đang muốn nói đến?
Hiện nay, đa số những người bán hàng, những chuyên viên môi giới BDS luôn chỉ nhận thức được lợi ích của cá nhân mình và cố gắng tìm mọi cách để nhận được khoảng lợi nhuận cao nhất mà vô tình quên mất rằng... Việc tạo dựng một ấn tượng, một đạo đức nghề nghiệp tốt mới chính là hướng phát triển bền vững và lâu dài nhất đối với những người chuyên bán hàng bất động sản.
Giải pháp 3. Phân biệt tâm lý khách hàng
Các chuyên viên bán hàng BDS cần phải nhận diện được đối tượng khách hàng của mình thông qua:
Dựa vào 3 nhóm ngôn ngữ ở trên chúng ta có thể biết được khách hàng của mình thuộc nhóm người như thế nào: Họ là một người tình cảm nhẹ nhàng, cá tính năng động hay cộc cằn thô lỗ.... Từ đó, người bán hàng phải biết cách xây dựng một chiến lược bán hàng hợp lý cho từng nhóm người như thế.
Làm thế nào để bán hàng bất động sản một cách hiệu quả nhất? |
- Bạn có bao giờ viết ra mục tiêu cuộc đời của bạn chưa?
- Bạn có tính tự giác cao, kỷ luật cao hay không?
- Bạn có phải là người năng động, nhanh nhẹn không?
- Bạn có phải là người tự tin không?
- Bạn có yêu thương mọi người?
- Bạn có muốn xây dựng các mối quan hệ luôn tốt đẹp?
- Ban có muốn chiến thằng bản thân?
- Bạn có biết lắng nghe, học hỏi và cầu tiến?
- Bạn có phải là người kiên nhẫn?
- Bạn thật sự muốn làm giàu và thành công về tài chính ?
- Bạn có chấp nhận sự phản đối thường xuyên?
- Bạn có phải là người giao tiếp khéo léo?
Bài viết hôm nay, học viện chuyên gia Edureal sẽ hướng dẫn các bạn cách bán hàng bất động sản cực kỳ hiệu quả thông qua 3 giải pháp sau:
Giải pháp 1. Emotional ( bán hàng bằng cảm xúc )
Một vấn đề lớn mà những người bán hàng BDS nên nhớ. Đó là đừng bao giờ thể hiện sự nóng vội, gấp rút trong quan hệ và giao dịch với khách hàng của mình. Khách hàng mua nhà bằng cảm xúc (Emotional) chứ không phải mua bằng sự hợp lý (Logical).
Chúng ta hay cùng tìm hiểu sơ qua về 2 cách bán hàng BDS xưa và nay
Bán hàng kiểu cũ, nhanh chóng, rút gọn kiểu mỳ ăn liền
- 40 % Muốn kết thúc giao dịch
- 30 % Dành cho trình bày
- 20 % Đánh giá khách hàng
- 10 % Giao tiếp tạo quan hệ lâu dài
- 40 % Giao tiếp tạo quan hệ lâu dài
- 30 % Xác định nhu cầu
- 20 % Trình bày
- 10 % Kết thúc giao dịch
Ở cách đầu tiên, người bán tập trung nhiều thời gian trong việc làm sao để cố gắng kết thúc mối giao dịch một cách tốt nhất. Họ không dành nhiều thời gian trong việc tìm hiểu về khách hàng của mình cũng như là nhu cầu thật sự của họ là gì... Lúc này, thử hỏi rằng điều gì sẽ đảm bảo với bạn là họ sẽ chủ động lưu lại SDT của bạn cho các lần giao dịch tiếp theo?
Xây dựng mối quan hệ có thật sự cần thiết? |
Hãy là BẠN của khách hàng trước khi BÁN sản phẩm cho họ.
=>> Tham khảo, làm thế nào để khỏa lấp khoảng cách giữa cò và chuyên viên BDS chuyên nghiệp
Giải pháp 2. Tu thân
Một thống kê từ Hiệp hội bất động sản Hoa Kỳ ( NAR ) thì trong số những kênh truyền thông như Marketing Online, TV, báo chí, đài truyền hình, banner, tờ rơi.... Thì kênh giới thiệu, truyền miệng mới là phương án đạt được hiệu quả cao nhất với 48% thành công.
Vậy thì điều này đang liên quan gì đến việc "tu thân" mà tôi đang muốn nói đến?
Hiện nay, đa số những người bán hàng, những chuyên viên môi giới BDS luôn chỉ nhận thức được lợi ích của cá nhân mình và cố gắng tìm mọi cách để nhận được khoảng lợi nhuận cao nhất mà vô tình quên mất rằng... Việc tạo dựng một ấn tượng, một đạo đức nghề nghiệp tốt mới chính là hướng phát triển bền vững và lâu dài nhất đối với những người chuyên bán hàng bất động sản.
Giải pháp 3. Phân biệt tâm lý khách hàng
Các chuyên viên bán hàng BDS cần phải nhận diện được đối tượng khách hàng của mình thông qua:
- Ngôn ngữ hình thể
- Ngôn ngữ giọng nói
- Ngôn ngữ giao tiếp
Xác định tâm lý khách hàng để làm gì? |
Điều này có ý nghĩa như thế nào?
Dựa vào 3 nhóm ngôn ngữ ở trên chúng ta có thể biết được khách hàng của mình thuộc nhóm người như thế nào: Họ là một người tình cảm nhẹ nhàng, cá tính năng động hay cộc cằn thô lỗ.... Từ đó, người bán hàng phải biết cách xây dựng một chiến lược bán hàng hợp lý cho từng nhóm người như thế.
Nhận xét
Đăng nhận xét