Chuyển đến nội dung chính

Bán hàng bất động sản cực kỳ hiệu quả với 3 giải pháp sau

Một lần nữa chúng ta lại phải đề cập đến mức độ đào thải của nghề bất động sản. Rõ ràng, việc bạn không bán được hàng ( BDS ) chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn có được công ty cho phép tiếp tục cống hiến hay không. Đó là chưa kể những khoản thu nhập bèo bọt nếu không bán được hàng và tâm lý bất mãn xuất hiện sau một thời gian dài thất bại trong việc tiếp cận và giao dịch với khách.

cách bán hàng bất động sản hiệu quả
Làm thế nào để bán hàng bất động sản một cách hiệu quả nhất?
Đặc thù của nghề bán hàng BDS rất khác biệt so với việc bán đi một "mớ cá, lọn rau". Việc thuyết phục khách hàng mua một sản phẩm có giá trị lên đến vài tỷ đồng chưa bao giờ là dễ dàng cả. Dưới đây là danh sách một số câu hỏi mà bạn nên tự trả lời nếu muốn tiếp tục bước đi trên con đường này
  • Bạn có bao giờ viết ra mục tiêu cuộc đời của bạn chưa?
  • Bạn có tính tự giác cao, kỷ luật cao hay không?
  • Bạn có phải là người năng động, nhanh nhẹn không?
  • Bạn có phải là người tự tin không?
  • Bạn có yêu thương mọi người?
  • Bạn có muốn xây dựng các mối quan hệ luôn tốt đẹp?
  • Ban có muốn chiến thằng bản thân?
  • Bạn có biết lắng nghe, học hỏi và cầu tiến?
  • Bạn có phải là người kiên nhẫn?
  • Bạn thật sự muốn làm giàu và thành công về tài chính ?
  • Bạn có chấp nhận sự phản đối thường xuyên?
  • Bạn có phải là người giao tiếp khéo léo?
Nếu quả thật bạn không có hoặc chỉ sở hữu 1 2 yếu tố. Thì tốt hơn hết là bạn nên tìm đến một công việc mới với mức độ phức tạp, đòi hỏi sự kiên nhẫn thấp hơn. Bất động sản chưa bao giờ là con đường dễ dàng cho những ai không đủ khả năng trọng việc kiểm soát cảm xúc và chịu được áp lực.

Bài viết hôm nay, học viện chuyên gia Edureal sẽ hướng dẫn các bạn cách bán hàng bất động sản cực kỳ hiệu quả thông qua 3 giải pháp sau:

Giải pháp 1. Emotional ( bán hàng bằng cảm xúc )

Một vấn đề lớn mà những người bán hàng BDS nên nhớ. Đó là đừng bao giờ thể hiện sự nóng vội, gấp rút trong quan hệ và giao dịch với khách hàng của mình. Khách hàng mua nhà bằng cảm xúc (Emotional) chứ không phải mua bằng sự hợp lý (Logical).

Chúng ta hay cùng tìm hiểu sơ qua về 2 cách bán hàng BDS xưa và nay

Bán hàng kiểu cũ, nhanh chóng, rút gọn kiểu mỳ ăn liền
  • 40 % Muốn kết thúc giao dịch
  • 30 % Dành cho trình bày
  • 20 % Đánh giá khách hàng
  • 10 % Giao tiếp tạo quan hệ lâu dài
Bán hàng kiểu mới, tập trung vào mối quan hệ
  • 40 % Giao tiếp tạo quan hệ lâu dài
  • 30 % Xác định nhu cầu
  • 20 % Trình bày
  • 10 % Kết thúc giao dịch
Bạn rút ra được điều gì qua 2 cách bán hàng này?

Ở cách đầu tiên, người bán tập trung nhiều thời gian trong việc làm sao để cố gắng kết thúc mối giao dịch một cách tốt nhất. Họ không dành nhiều thời gian trong việc tìm hiểu về khách hàng của mình cũng như là nhu cầu thật sự của họ là gì... Lúc này, thử hỏi rằng điều gì sẽ đảm bảo với bạn là họ sẽ chủ động lưu lại SDT của bạn cho các lần giao dịch tiếp theo?

xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh bất động sản
Xây dựng mối quan hệ có thật sự cần thiết?
Tuy nhiên, ở cách bán hàng thứ hai. Người bán hàng tập trung nhiều hơn trong việc khai thác nhu cầu khách hàng, cố gắng lắng nghe và thấu hiểu về những khía cạnh khác nhau mà họ quan tâm. Tất nhiên, việc chốt giao dịch vẫn sẽ được chú trọng hàng đầu. Nhưng thay vì hối thúc, nóng vội thì họ chọn cách tạo mối quan hệ bền vững và chờ đợi giao dịch được chốt một cách tự nhiên nhất. Đó cũng là cách đơn giản nhất để tạo dựng thương hiệu cá nhân trong lòng khách hàng.

Hãy là BẠN của khách hàng trước khi BÁN sản phẩm cho họ. 

=>> Tham khảo, làm thế nào để khỏa lấp khoảng cách giữa cò và chuyên viên BDS chuyên nghiệp

Giải pháp 2. Tu thân

Một thống kê từ Hiệp hội bất động sản Hoa Kỳ ( NAR ) thì trong số những kênh truyền thông như Marketing Online, TV, báo chí, đài truyền hình, banner, tờ rơi.... Thì kênh giới thiệu, truyền miệng mới là phương án đạt được hiệu quả cao nhất với 48% thành công.

Vậy thì điều này đang liên quan gì đến việc "tu thân" mà tôi đang muốn nói đến?

Hiện nay, đa số những người bán hàng, những chuyên viên môi giới BDS luôn chỉ nhận thức được lợi ích của cá nhân mình và cố gắng tìm mọi cách để nhận được khoảng lợi nhuận cao nhất mà vô tình quên mất rằng... Việc tạo dựng một ấn tượng, một đạo đức nghề nghiệp tốt mới chính là hướng phát triển bền vững và lâu dài nhất đối với những người chuyên bán hàng bất động sản.

Giải pháp 3. Phân biệt tâm lý khách hàng

Các chuyên viên bán hàng BDS cần phải nhận diện được đối tượng khách hàng của mình thông qua:
  • Ngôn ngữ hình thể
  • Ngôn ngữ giọng nói
  • Ngôn ngữ giao tiếp
xác định tâm lý khách hàng
Xác định tâm lý khách hàng để làm gì?
Điều này có ý nghĩa như thế nào?

Dựa vào 3 nhóm ngôn ngữ ở trên chúng ta có thể biết được khách hàng của mình thuộc nhóm người như thế nào: Họ là một người tình cảm nhẹ nhàng, cá tính năng động hay cộc cằn thô lỗ.... Từ đó, người bán hàng phải biết cách xây dựng một chiến lược bán hàng hợp lý cho từng nhóm người như thế.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thị trường bất động sản tiềm năng cho các nhà đầu tư nhỏ - nhà phố giá rẻ

Phân khúc bất động sản nhà phố giá rẻ vẫn đang trở thành giải pháp khá an toàn và khả thi dành cho những nhà đầu tư nhỏ tại thị trường Việt Nam hiện nay. Sự tăng trưởng mạnh mẽ về dẫn số ở các thành phố lớn như TPHCM, Đà Nẵng hay Hà Nội chắc chắn sẽ kéo theo sự bùng nổ về nhu cầu nhà ở, nơi mà chắc chắn phân khúc giá rẻ dao động tầm 1-3 tỷ sẽ lên ngôi. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn dành cho những nhà đầu tư nhỏ mới chấp chững bước chân vào thế giới bất động sản thể hiện. Nhà phố giá rẻ vẫn đang là một phân khúc rất đáng để khai thác Cơ hội cho những nhà đầu tư nhỏ? " Mảnh đất hái ra tiền " dành cho những nhà đầu tư không quá chuyên nghiệp. Nơi mà những chuyên gia về ngân hàng, kỹ sư, kế toán, Marketing... phát triển khả năng trong ngành kinh tế bất động sản giống như một "nghề tay trái" đúng nghĩa. Quy trình đầu tư sẽ diễn ra như sau: Tìm kiếm sản phẩm ( phải đáp ứng những tiêu chí nhất định ) =>> Thẩm định giá =>> Đàm phán mua nhà =&g

Đa số người môi giới BDS thất nghiệp vì 4 lý do sau

Không thể phủ nhận, môi giới bất động sản là một ngành nghề hái ra tiền trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, có thể các bạn chưa biết. Để “gặp gỡ” được một chuyên viên thành công thì thị trường đã phải chứng kiến không thể thấp hơn hàng trăm chuyên viên đã phải “rời cuộc “. Vậy thì câu hỏi đặt ra, là tại sao mức độ đào thải của ngành môi giới bất động sản lại cao đến vậy? Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về 4 nguyên nhân dẫn đến tình trạng thất nghiệp phổ biến đến từ các chuyên viên môi giới bất động sản. 1. Không có chuyên môn Việc các doanh nghiệp BDS tạo đầu vào cực dễ đã vô tình khiến chất lượng chuyên môn của những chuyên viên môi giới trở nên ” tệ hại ” hơn bao giờ hết. Và đó cũng chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất ảnh hưởng đến mức độ đào thải của ngành. Đa phần những chuyên viên môi giới BDS hiện nay tại các doanh nghiệp đều không được đào tạo bài bản. Thứ mà họ có được để hành nghề, đó chính xác chỉ là những kiến thức đ

10 điều răn người hành nghề môi giới bất động sản phải nhớ - phần 1

Mỗi một ngành nghề đều có những chuẩn mực và giá trị riêng. Chính những chuẩn mực nghề nghiệp là kim chỉ nam để định hướng cho bạn biết những điều nên và không nên làm trong lúc thực thi trách nhiệm tư vấn, bán hàng của bạn Dưới đây, trích từ cuốn sách "Bậc Thầy Môi Giới Địa Ốc" của Henry Huỳnh Anh Dũng, thành viên CRS Hoa Kỳ. Học viện Edureal sẽ dẫn ra 10 điều răn đối với các chuyên viên môi giới địa ốc như sau: =>> Tham khảo, các khóa học môi giới bất động sản tại học viện EDUREAL Những điều răn dành cho các chuyên viên môi giới... Luôn tư duy tích cực Một tâm hồn lạc quan với tư duy tích cực là hai yếu tố giúp bạn tồn tại và phát triển trên con đường môi giới bất động sản này. Những cái lắc đầu từ chối thường xuyên của khách hàng, những giao dịch gần đến giai đoạn kết thúc lại bị hủy bỏ hay những giai đoạn túng thiếu của những sai lầm kinh doanh, đầu tư... Thì bạn hãy nhớ rằng, đó là những chuyên hết sức bình thường khi bạn muốn dấn thân vào con đường kinh doa