Chia sẽ về 3 câu nói mà các chuyên viên môi giới bất động sản buộc phải sử dụng thường xuyên để thành công… Trích – Cẩm nang Bậc Thầy Môi Giới Địa Ốc – Henry Huỳnh Anh Dũng – CRS Hoa Kỳ
"XIN LỖI"
Vì nghề môi giới địa ốc là giao tiếp và phục vụ, nên không tránh khỏi có những lúc chúng ta gây ra những lỗi lầm dù vô tình hay cố ý. Nhưng quan trọng nhất vẫn là thái độ phục thiện và biết nói lên lời xin lỗi một cách chân thành với những gì mà bạn gây hại cho khách hàng
Cổ nhân có nói "nhân vô thập toàn", và không ai trong chúng ta có thể tự hào cho rằng mình là người hoàn mỹ. Những phiền toái xảy ra khi hành nghề là chuyện đương nhiên không tránh khỏi. Sự tức giận, bực mình của khách hàng sẽ nhân lên gấp bội khi bạn gây ra lỗi nhưng vẫn quanh co, lấp liếm và phủi bỏ trách nhiệm. Một lời xin lỗi chân thành và nhận trách nhiệm từ những việc nhỏ nhất như đi trễ một cuộc hẹn, một lời hứa chưa thực hiện được...
Người biết nhận lỗi luôn nhận được sự tôn trọng từ người đối diện. Câu nói xin lỗi phải được thường xuyên sử dụng để thể hiện bạn là người văn minh, có văn hóa.
Thế nên, đừng quên nói lời xin lỗi khi bạn gây ra lỗi làm... Nếu bạn muốn được mọi người tôn trọng
=>> Những lưu ý sống còn dành cho người môi giới bất động sản
"CẢM ƠN"
Ở các nước văn minh, ngoài lời xin lỗi thì tiếng cảm ơn cũng là tiêu chí để đánh giá hành vi, thái độ và phép lịch sự của người đối diện. "Cảm ơn" là câu nói bắt buộc phải đi kèm khi bạn nhận được một sự giúp đỡ nào đó. Chứ không phải việc người khác phục vụ bạn là lẻ đương nhiên
"Cảm ơn" - Một câu nói thật đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thốt ra được. Tại sao? Vì thói quen ích kỷ? Ngại nói ra? Hay trong cuộc sống với bộn bề công việc, mọi người đang đánh mất dần đi những thói quen của phép lịch sự căn bản nhất mà mọi người cần phải có?
Lời "cảm ơn" không những có sức mạnh thần kỳ mang lại niềm vui cho khách hàng. Mà còn là giải pháp giải tỏa tất cả những gút mắt giữa bạn và khách hàng.
"TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN?"
Đây là câu hỏi đầu tiên mà nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp luôn thốt ra từ trái tim rộng mở, với một tinh thần sẵn sàng giúp đỡ khách hàng. Với câu nói này, bạn sẽ gieo những hạt giống tốt đẹp trong lòng khách hàng. Và chắc chắn bạn sẽ gặt được những trái ngọt tin cậy, trân trọng của khách hàng từ những gì bạn đã gieo. Bởi khách hàng là những người rất cần sự giúp đỡ của bạn. Và họ tin rằng bạn sẽ là người mang đến cho họ những "tổ ấm" thật sự
Hãy bỏ qua những đố kỵ, hoài nghi, những toan tính được và mất trong nghề. Hãy để tâm hồn bạn cảm nhận được sự thanh thản vì đã làm những công việc có ý nghĩa cho khách hàng, cho chính bạn và cho cả cuộc đời này
=>> Tham khảo, học chứng chỉ môi giới bất động sản ở đâu ?
"XIN LỖI"
Vì nghề môi giới địa ốc là giao tiếp và phục vụ, nên không tránh khỏi có những lúc chúng ta gây ra những lỗi lầm dù vô tình hay cố ý. Nhưng quan trọng nhất vẫn là thái độ phục thiện và biết nói lên lời xin lỗi một cách chân thành với những gì mà bạn gây hại cho khách hàng
Cổ nhân có nói "nhân vô thập toàn", và không ai trong chúng ta có thể tự hào cho rằng mình là người hoàn mỹ. Những phiền toái xảy ra khi hành nghề là chuyện đương nhiên không tránh khỏi. Sự tức giận, bực mình của khách hàng sẽ nhân lên gấp bội khi bạn gây ra lỗi nhưng vẫn quanh co, lấp liếm và phủi bỏ trách nhiệm. Một lời xin lỗi chân thành và nhận trách nhiệm từ những việc nhỏ nhất như đi trễ một cuộc hẹn, một lời hứa chưa thực hiện được...
Người biết nhận lỗi luôn nhận được sự tôn trọng từ người đối diện. Câu nói xin lỗi phải được thường xuyên sử dụng để thể hiện bạn là người văn minh, có văn hóa.
Thế nên, đừng quên nói lời xin lỗi khi bạn gây ra lỗi làm... Nếu bạn muốn được mọi người tôn trọng
=>> Những lưu ý sống còn dành cho người môi giới bất động sản
"CẢM ƠN"
Ở các nước văn minh, ngoài lời xin lỗi thì tiếng cảm ơn cũng là tiêu chí để đánh giá hành vi, thái độ và phép lịch sự của người đối diện. "Cảm ơn" là câu nói bắt buộc phải đi kèm khi bạn nhận được một sự giúp đỡ nào đó. Chứ không phải việc người khác phục vụ bạn là lẻ đương nhiên
"Cảm ơn" - Một câu nói thật đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thốt ra được. Tại sao? Vì thói quen ích kỷ? Ngại nói ra? Hay trong cuộc sống với bộn bề công việc, mọi người đang đánh mất dần đi những thói quen của phép lịch sự căn bản nhất mà mọi người cần phải có?
- Cảm giác của bạn sẽ ra sao khi bạn đang cố bấm nút chờ cửa thang máy giúp một cô gái trẻ đang chạy đến. Nhưng đáp lại là thái độ dửng dưng, không một lời cảm ơn của cô ấy?
- Hay khi bạn nhường ghế cho một người có con nhỏ đang bế con trên xe bus. Nhưng đáp lại vẫn là sự im lặng?
Lời "cảm ơn" không những có sức mạnh thần kỳ mang lại niềm vui cho khách hàng. Mà còn là giải pháp giải tỏa tất cả những gút mắt giữa bạn và khách hàng.
"TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN?"
Đây là câu hỏi đầu tiên mà nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp luôn thốt ra từ trái tim rộng mở, với một tinh thần sẵn sàng giúp đỡ khách hàng. Với câu nói này, bạn sẽ gieo những hạt giống tốt đẹp trong lòng khách hàng. Và chắc chắn bạn sẽ gặt được những trái ngọt tin cậy, trân trọng của khách hàng từ những gì bạn đã gieo. Bởi khách hàng là những người rất cần sự giúp đỡ của bạn. Và họ tin rằng bạn sẽ là người mang đến cho họ những "tổ ấm" thật sự
Hãy bỏ qua những đố kỵ, hoài nghi, những toan tính được và mất trong nghề. Hãy để tâm hồn bạn cảm nhận được sự thanh thản vì đã làm những công việc có ý nghĩa cho khách hàng, cho chính bạn và cho cả cuộc đời này
=>> Tham khảo, học chứng chỉ môi giới bất động sản ở đâu ?
Edureal - The Academy of Experts
Nhận xét
Đăng nhận xét