Chuyển đến nội dung chính

Tổng hợp tất cả về listing sản phẩm bất động sản

Khái niệm listing bất động sản đã không còn quá xa lạ đối với cộng đồng người hành nghề. Tuy nhiên, liệu có phải tất cả đều đã nắm vững về định nghĩa, các phương thức, nguyên tắc hay quy trình listing một sản phẩm bất động sản?

Bài viết hôm nay học viện EDUREAL sẽ đưa ra tất cả những khía cạnh về listing bất động sản mà những chuyên viên bất động sản bắt buộc phải biết

=>> Tham khảo, khóa đào tạo trở thành chuyên gia bất động sản

Listing bất động sản là gì?

Trước hết chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chính xác về khái niệm
listing bất động sản
Định nghĩa listing bất động sản

Listing sản phẩm bất động sản là hình thức truyền thông quá các kênh quá bá có trả phí hoặc miễn phí để thực hiện việc giới thiệu thông tin sản phẩm nhà bán hay dịch vụ của bạn đến với cộng đồng
Là nhà môi giới địa ốc, đương nhiên bạn cần phải sớm thực hiện trách nhiệm bán hay cho thuê nhà của mình sau khi nhận ký gửi từ gia chủ. Song, để bán được một căn nhà phải mất khá nhiều thời gian. Do đó, ngoài yếu tố kỹ năng môi giới bất động sản. Việc truyền thông, quảng cáo cho sản phẩm là điều không thể tránh khỏi. Quảng cáo chính là đòn bẩy; là công cụ đưa sản phẩm nhà bán của bạn đến với khách hàng. Và quan trọng hơn, nó cũng là cách để phát triển thương hiệu của công ty bạn một cách tốt nhất

Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng khi đưa một mẫu thông tin quảng cáo bán hoặc cho thuê nhà ra thị trường là sẽ có người quan tâm hay có giao dịch ngay. Đây chỉ là suy nghĩ sai lầm của hầu hết người hành nghề hiện nay. Nếu chỉ cần quảng cáo là có giao dịch. Thì tại sao danh sách người bỏ nghề hàng nằm lại nhiều đến thế?

Đã làm nghề này, người hành nghề phải có quy trình và phương pháp triển khai quảng cáo từng bước thật chuyên nghiệp và đúng kênh truyền thông. Listing bất động sản chính là cách thức bạn sử dụng các công cụ; các kênh quảng cáo hiệu quả để sớm hoàn thành trách nhiệm. Mục tiêu chính của việc listing sản phẩm là: Tăng số lượng giao dịch và phát triển danh sách khách hàng tiềm năng của riêng bạn

Vậy làm thế nào để listing được sản phẩm hiệu quả?

Bạn phải trở thành "listing champion". Đây là thuật ngữ thông dụng trong giới hành nghề môi giới địa ốc ở các nước phát triển. Nó có nghĩa là bạn phải là nhà vô địch trong listing bất động sản. Và để trở thành nhà vô địch trong listing bất động sản. Bạn phải có nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Có như vậy, việc listing mới mang lại hiệu quả. Và giải quyết được căn nhà cho gia chủ với thời gian sớm nhất.

=>> Tham khảo 2 hình thức tìm kiếm sản phẩm bất động sản

Sự khác nhau giữa marketing và quảng cáo

Lâu nay, có một sự ngộ nhận khi nói đến thuật ngữ listing sản phẩm bất động sản. Khi nói đến listing, mọi người thường liên tưởng đến marketing và quảng cáo. Chính suy nghĩ chưa chính xác này đã làm ảnh hưởng; hạn chế tư duy phát triển chiến lược listing của nhiều doanh nghiệp BDS

Song, cũng phải nói rằng listing bất động sản có liên quan mật thiết với marketing và quảng cáo. Listing sẽ sử dụng 2 phương thức ấy như những công cụ riêng cho từng sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, việc hiểu đúng sự khác biệt giữa marketing và quảng cáo sẽ giúp bạn có các giải pháp hiệu quả để ứng dụng vào việc listing sản phẩm hay hình ảnh doanh nghiệp của bạn
marketing và advertising
Sự khác nhau giữa Marketing và Advertising
Marketing

Theo một số tài liệu thì thuật ngữ Marketing xuất hiện lần đầu tiên tại Hoa Kỳ. Chính xác là từ đầu thế kỷ XX và được đưa vào từ điển tiếng Anh năm 1944. Xét về mặt từ nguyên, thuật ngữ Marketing gồm gốc từ chữ "market", nghĩa là "cái chợ" hay "thị trường" và hậu tố "ing" diễn đạt sự vận động và quá trình đang diễn ra của thị trường

"Market" nghĩa hẹp là "cái chợ". Là nơi gặp gỡ giữa người mua và người bán; là địa điểm để trao đổi hàng hóa; thường được hiểu là hàng tiêu dùng thông thường. Hậu tố "ing" được dùng để chỉ các sự vật đang hoạt động tiếp diễn, biểu thị 2 nghĩa:
  • Nội dung cụ thể đang vận động của thị trường
  • Quá trình vận động trên thị trường đang diễn ra và sẽ còn tiếp tục
Thuật ngữ Marketing du nhập vào Việt Nam vào thập niên 80. Một số tài liệu thường hay dịch từ marketing sang tiếng Việt là "tiếp thị". Tuy nhiên từ "tiếp thị" không thể nào bao hàm hết được ý nghĩa của Marketing. Nó chí là phạm vi hẹp của Marketing.

Về nội dung, marketing là một quá trình liên tục truyền giá trị chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng thông qua việc bán sản phẩm hay dịch vụ. Từ đó, nhận lại những giá trị tương xứng. Mục tiêu cuối cùng là những sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đó phải được khách hàng tin tưởng và thừa nhận.

Trong môi trường kinh doanh dịch vụ môi giới địa ốc như hiện nay. Nếu tất cả các công ty môi giới đều có những dịch vụ na ná nhau. Thì các công ty ấy cũng chỉ được xem là những dịch vụ "đại trà" mà thôi. Mà đã là đại trà thị họ sẽ phải cạnh tranh bằng cách hạn giá dịch vụ. Hoặc là các chiêu trò không lành mạnh để lôi kéo khách hàng.

Việc dùng tiền để quảng cáo để có thương hiệu thì doanh nghiệp nào cũng có thể làm được. Nhưng sau khi khách hàng sử dụng một dịch vụ mà nhận ra đây là một công ty môi giới tồi. Thì công sức, tiền bạc của bạn dành cho quảng cáo cũng trở nên vô nghĩa. Điều đó chẳng khác nào bạn đang ném tiền qua cửa sổ.

Bạn là một chuyên viên môi giới địa ốc. Vậy những sản phẩm, dịch vụ nào sẽ tạo sự khác biệt. Và có chất lượng cao hơn so với các công ty cùng ngành khác?

Hãy thay đổi tư duy kinh doanh của bạn ngay từ hôm nay. Xây dựng lòng tin với khách hàng bằng tinh thần phục vụ chuyên nghiệp. Hãy trách nhiệm và tận tâm trong các giao dịch bất động sản. Đó là cách mà bạn đang marketing xây dựng thương hiệu bền vững cho doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả nhất

Quảng cáo ( Advertising )
Theo các tài liệu khảo cổ, cha đẻ của hình thức quảng cáo là một người Ai Cập. Người đã dán tờ thông báo đầu tiên trên tường thành Thebes vào khoảng năm 3000 trước công nguyên

Như vậy quảng cáo đã có từ rất lâu và qua thời gian. Ngày càng được cải thiện và dần đóng một vai trò quan trọng trong việc giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ hay ý tưởng đến với cộng đồng
Nhìn chung, quảng cáo là công việc chỉ thuần tùy mang tinh quảng bá sản phẩm. Hay các chương trình tiếp thị nào đó của các công ty. Song, quảng cáo cũng tác động mạnh tới hành vi, thói quen mua hàng hay sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng qua các thông điệp ván hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Và hiện nay, quảng cáo là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của một công ty và cá nhân

Với nghề môi giới bất động sản. Quảng cáo chính là đòn bẩy, là công cụ trung gian đa dạng giúp bạn đưa sản phẩm nhà bán của bạn đến với khách hàng có nhu cầu. Và với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin như hiện nay. Các kênh quảng cáo qua Internet chính là những công cụ truyền thông, quảng cáo hiện đại, tiện dụng và tiết kiệm nhất cho các chiến lược listing sản phẩm của bạn.

=>> Tham khảo, 2 phương thức listing bất động sản

Tóm lại

Marketing:
  • Truyền giá trị, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng đến cộng đồng
  • Tạo thương hiệu qua sự khác biệt
Quảng cáo
  • Thiết kế nội dung
  • Lựa chọn và triển khai các kênh quảng cáo phù hợp

Edureal - The Academy of Experts

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thị trường bất động sản tiềm năng cho các nhà đầu tư nhỏ - nhà phố giá rẻ

Phân khúc bất động sản nhà phố giá rẻ vẫn đang trở thành giải pháp khá an toàn và khả thi dành cho những nhà đầu tư nhỏ tại thị trường Việt Nam hiện nay. Sự tăng trưởng mạnh mẽ về dẫn số ở các thành phố lớn như TPHCM, Đà Nẵng hay Hà Nội chắc chắn sẽ kéo theo sự bùng nổ về nhu cầu nhà ở, nơi mà chắc chắn phân khúc giá rẻ dao động tầm 1-3 tỷ sẽ lên ngôi. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn dành cho những nhà đầu tư nhỏ mới chấp chững bước chân vào thế giới bất động sản thể hiện. Nhà phố giá rẻ vẫn đang là một phân khúc rất đáng để khai thác Cơ hội cho những nhà đầu tư nhỏ? " Mảnh đất hái ra tiền " dành cho những nhà đầu tư không quá chuyên nghiệp. Nơi mà những chuyên gia về ngân hàng, kỹ sư, kế toán, Marketing... phát triển khả năng trong ngành kinh tế bất động sản giống như một "nghề tay trái" đúng nghĩa. Quy trình đầu tư sẽ diễn ra như sau: Tìm kiếm sản phẩm ( phải đáp ứng những tiêu chí nhất định ) =>> Thẩm định giá =>> Đàm phán mua nhà =&g

Đa số người môi giới BDS thất nghiệp vì 4 lý do sau

Không thể phủ nhận, môi giới bất động sản là một ngành nghề hái ra tiền trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, có thể các bạn chưa biết. Để “gặp gỡ” được một chuyên viên thành công thì thị trường đã phải chứng kiến không thể thấp hơn hàng trăm chuyên viên đã phải “rời cuộc “. Vậy thì câu hỏi đặt ra, là tại sao mức độ đào thải của ngành môi giới bất động sản lại cao đến vậy? Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về 4 nguyên nhân dẫn đến tình trạng thất nghiệp phổ biến đến từ các chuyên viên môi giới bất động sản. 1. Không có chuyên môn Việc các doanh nghiệp BDS tạo đầu vào cực dễ đã vô tình khiến chất lượng chuyên môn của những chuyên viên môi giới trở nên ” tệ hại ” hơn bao giờ hết. Và đó cũng chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất ảnh hưởng đến mức độ đào thải của ngành. Đa phần những chuyên viên môi giới BDS hiện nay tại các doanh nghiệp đều không được đào tạo bài bản. Thứ mà họ có được để hành nghề, đó chính xác chỉ là những kiến thức đ

10 điều răn người hành nghề môi giới bất động sản phải nhớ - phần 1

Mỗi một ngành nghề đều có những chuẩn mực và giá trị riêng. Chính những chuẩn mực nghề nghiệp là kim chỉ nam để định hướng cho bạn biết những điều nên và không nên làm trong lúc thực thi trách nhiệm tư vấn, bán hàng của bạn Dưới đây, trích từ cuốn sách "Bậc Thầy Môi Giới Địa Ốc" của Henry Huỳnh Anh Dũng, thành viên CRS Hoa Kỳ. Học viện Edureal sẽ dẫn ra 10 điều răn đối với các chuyên viên môi giới địa ốc như sau: =>> Tham khảo, các khóa học môi giới bất động sản tại học viện EDUREAL Những điều răn dành cho các chuyên viên môi giới... Luôn tư duy tích cực Một tâm hồn lạc quan với tư duy tích cực là hai yếu tố giúp bạn tồn tại và phát triển trên con đường môi giới bất động sản này. Những cái lắc đầu từ chối thường xuyên của khách hàng, những giao dịch gần đến giai đoạn kết thúc lại bị hủy bỏ hay những giai đoạn túng thiếu của những sai lầm kinh doanh, đầu tư... Thì bạn hãy nhớ rằng, đó là những chuyên hết sức bình thường khi bạn muốn dấn thân vào con đường kinh doa