Thị trường bất động sản Việt Nam luôn tồn tại khá nhiều những
vấn đề thiếu minh bạch. Những quảng cáo rầm rộ của các nhà kinh doanh BDS đưa
ra và hàng loạt thắc mắc bắt đầu nảy sinh trong tư tưởng khách hàng:
Liệu có phải thị trường bất động sản đang lên?
Đầu tư vào BDS liệu có phải là quyết định nên làm?
Tỉ suất lợi nhuận có thật sự ấn tượng như những gì đang rầm
rộ trên các bài quảng cáo?…..
3 yếu tố bất an nhất của thị trường bất động sản hiện nay là gì? |
Bài viết hôm nay, học viện chuyên gia bất động sản Edureal sẽ
dẫn ra 3 yếu tố bất an nhất của thị trường BDS Việt Nam hiện nay.
Thị trường bất minh
Đa phần những thông tin hấp dẫn được cung cấp ra thị trường
đều đến từ “bàn tay họa sỹ” của những nhà kinh doanh bất động sản. Chúng ta dễ
dàng bắt gặp những thông tin đại loại như: Dự án này bán hết sạch trong 1 tiếng,
dự án kia bay hết 500 căn chỉ trong một ngày….
=>> Tham khảo, 3 bước dòng đời của sản phẩm bất động sản
Ngoài những thông tin đến từ các nhà KD BDS thì nó còn có một
bàn tay trợ lực đến từ các công ty tư vấn. Những con số được đưa ra chênh lệch
rất nhiều so với thực tế hay thậm chí một dự án mới được dựng lên ở nền móng
cũng đã được “đồn thổi” cho những sức hút mãnh liệt như trên.
Quảng cáo bất lương
Thời đại 4.0 lên ngôi, “ma trận quảng cáo” của các doanh
nghiệp cũng trở nên bài bản hơn rất nhiều. Điều này vô tình gây ra khá nhiều những
nhận định sai lầm của khách hàng về thị trường. Câu chuyện ” người mua lầm chứ
người bán không bao giờ lầm ” đã không còn là một chủ đề quá lạ lẫm.
Nhiều dự án bất động sản bị đồn thổi một cách quá mức |
Việc cung cấp những thông tin sai trái, chênh lệch sự thật dễ dàng khiến khách hàng tự tưởng tượng ra một viễn cảnh cực đẹp nếu quyết định đầu tư. Tuy nhiên, liệu đó có phải là một quyết định thật sự đúng đắn, hay đơn giản chỉ là một sự “hụt hẫng” tột độ sau khi nhận ra một vài thứ…
Thông tin thị trường chính xác còn là kim chỉ nam cho các chủ
đầu tư dễ dàng định vị sản phẩm, xây dựng kế hoạch kinh doanh và biết chắc rằng
sản phẩm của họ bán cho ai, có bao nhiêu chủ đầu tư sẽ “ra hàng” ở phân khúc
này vào cùng thời điểm, số lượng sản phẩm cùng loại nào sẽ được tung ra thị trường,
có bao nhiêu khách hàng sẽ mua…
Rõ ràng, việc đảm bảo thông tin được minh bạch là một yêu cầu
bắt buộc để các cơ quan quản lý cần phải lập lại thông số quản lý thị trường. Mọi
thông tin được các nhà kinh doanh, đầu tư báo cáo lên đều không thể mang tính
chất xác thực mà đó phải dựa vào những số liệu cụ thể.
Cung cầu bất diện
Sức mua của người có thu nhập cao không phải là vô tận.
Trong khi đó, số lượng dự án thì mọc lên ngày càng nhiều. Điều này vô tình tạo
ra những hiệu ứng trái chiều
Điểm lợi ở đây sẽ thuộc về đối tượng khách hàng. Những sự cạnh
tranh của các nhà đầu tư sẽ vô tình tạo ra những lợi ích cho khách hàng trong
việc sở hữu một sản phẩm chất lượng cao với mức giá cạnh tranh hơn.
Tuy nhiên, điểm tiêu cực ở đây là do mức độ cạnh tranh quá
cao nên mức độ thổi phồng, quảng cáo sai sự thật… tạo ra những sự ảnh hưởng đến
chính lòng tin của khách hàng.
Đào tạo chuyên gia BDS Edureal – The Academy of Experts
Nhận xét
Đăng nhận xét