Chuyển đến nội dung chính

Part 3 thành lập sàn BDS - Mô hình hoạt động hiệu quả nhất

Trong 2 bài viết trước của topic về kinh nghiệm mở sàn. Học viện Edureal để chỉ ra những chuẩn mực cũng như điều kiện bắt buộc để mở sàn giao dịch bất động sản. Các bạn có thể xem lại theo đường dẫn bên dưới

=>> Part 1 - Chuẩn mực của sàn giao dịch BDS

=>> Part 2 - Điều kiện cần có của sàn giao dịch BDS

Sàn BDS tại Việt Nam không hề thiếu. Tuy nhiên, một mô hình hoạt động chuẩn mực, hiệu quả lại là thứ mà gần như đa số "sàn" tại nước ta đang thiếu vắng.

sàn giao dịch bds nên hoạt động theo mô hình nào
Mô hình hoạt động sàn giao dịch bất động sản hiệu quả nhất là gì?
Và ở bài viết hôm nay, Edureal sẽ đề cập đến những điều kiện cần phải có của một mô hình sàn GD BDS hiệu quả

3 điệu kiện cần phải có

Position ( Vị trí của sàn )

“Nhất cận thị, nhị cận giang” là lời khuyên của cổ nhân dành cho những người kinh doanh buôn bán. Muốn mua may bán đắt thì cứ đến nơi chợ búa hoặc đến chỗ có “trên bến dưới thuyền” mà làm ăn.
Có đến hơn 90% sàn GD BDS hiện nay được đặt tại các khu thương mại, khu dân cư...

Nhu cầu lui tới các khu thương mại của người dân ngay càng lớn. Việc xây dựng sàn ở đây giúp các chủ đầu tư đỡ phải tốn kém nhiều chi phí PR và mức độ lan tỏa của sàn cũng rất cao. Trong khi đó, nhu cầu về nhà ở cũng ngày một gia tăng. Do đó, mấu chốt của vấn đề ở đây, đó là phải tìm kiếm một vị trí sàn tốt. Cùng với đó là một chuyên viên có năng lực tốt để thực hiện các công việc liên quan đến truyền thông, tư vấn và giao dịch tại gian hàng.

Hiện nay, vì một số lý do nhất định mà nhiều sàn GD BDS được đặt ở các vị trí kém thuận lợi. Sự tối kỵ trong việc thành lập sàn, đó là chọn những con hẻm, những tuyến đường ít người lui tới.
Mấu chốt thành công của một sàn giao dịch bất động sản hiện nay:
  • Điều kiện 1 = Vị trí
  • Điều kiện 2 = Vị trí
  • Điều kiện 3 = Cũng là vị trí
Showroom ( Khu trưng bày )

Như đã đề cập ở Part 1 về chuẩn mực của sàn. Nếu một sàn GD chỉ có lèo tèo 1 2 dự án của chủ đầu tư được trưng bày. Thì đó không thể gọi là hoạt động kinh doanh của một "Sàn BDS" đúng nghĩa.
Một sàn GD BDS chỉ đúng nghĩa khi nó có 2 mảng kinh doanh được tách biệt nhau rõ ràng là Thuê/mướn ( Rental ) và Mua/Bán ( Sell )


showroom trưng bày sàn giao dịch bds
Showrom trưng bày sản phẩm bất động sản
Sàn BDS là sự nhận diện. Các mẫu trưng bày bên trong phải được sắp xếp một cách hợp lý và bắt mắt, luôn cập nhật, tạo sự đa dạng một cách liên tục. Tất nhiên, cũng đừng quên việc trưng bày sản phẩm bên trong mặt tiền của sàn được làm bằng kính. Điều này giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận với khách hàng ngay cả khi họ chưa bước chân vào sàn. Mục tiêu là tạo sự kích thích, ham muốn, tạo sự quan tâm. Cho dù khách hàng chưa có nhu cầu ngay trong lúc đó. Nhưng họ vẫn có các mối quan hệ gia đình hoặc bạn bè làm cầu nối quảng bá sản phẩm không tốn phí cho “sàn”.

Brokers ( Cộng tác viên )

Con người là tài sản vô giá của một doanh nghiệp.

Mảng lưới cộng tác viên là điều kiện tất yếu để hoạt động sàn một cách hiệu quả. Và đây cũng chính là điểm khác biệt gần như là lớn nhất giữa hoạt động sàn tại Việt Nam với các nước có nền kinh tế BDS phát triển.

Việc tạo điều kiện đầu vào quá thấp dẫn theo mức độ đào thải cao như hệ quả tất yếu. Số lượng chuyên viên BDS chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản... khan hiếm dẫn đến một vòng tròn lẫn quẩn của sự đào thải mãi vấn chưa có lời giải...

Dưới đây là 3 vấn đề mà các sàn BDS tại Việt Nam nên giải quyết để xây dựng được một đội ngũ Brokers chuyên nghiệp, đủ khả năng gắn bó đường dài với doanh nghiệp:

#1. Đào tạo chuyên môn

Đa phần các công ty BDS hiện nay không chú trọng đến việc đào tạo con người. Những chính sách đầu vào dễ dàng khiến không ít những "anh chị tay ngang" bước chân vào ngành và lặng lẽ rời đi sau 1 2 tháng trải nghiệm. Vậy thì đến bao giờ, doanh nghiệp mới xây dựng được cho riêng mình một đội ngũ Brokers đạt chuẩn và đủ sức chinh chiến đường dài?

** Các doanh nghiệp, công ty MG BDS buộc phải có trung tâm đào tạo chuyên ngành riêng hoặc liên kết lâu dài với một trường đào tạo bất động sản chuyên nghiệp. Ở đây, các CTV sẽ được tiếp thu tất cả các kiến thức chuyên ngành, các kỹ năng cũng như đạo đức nghề nghiệp. Qua đó, đảm bảo được chất lượng nhân lực cho công ty.

=>> Tham khảo, học viện Edureal - đào tạo bất động sản chuyên nghiệp nhất

#2. Quản trị được Brokers

Cũng ở Part 1, học viện Edureal cũng đã đề cập đến công ty BDS Harcourt của Úc. Họ có hơn 4.300 nhân viên sale (Brokers) và hơn 780 văn phòng trải dài khắp các tiểu bang Úc và New Zeland.
Vậy thì câu hỏi đặt ra là họ sẽ làm gì để quản lý được số lượng văn phòng, nhân viên sale khổng lồ này?

Đơn giản, họ có một phần mềm quản trị chung được chia ra làm hai phần là quản trị nội bộ và quản trị bán hàng thông qua trang web của công ty.

Hiện nay, liệu đã có mấy công ty BDS đủ quy mô để hoạt động trên một phần mềm quản trị kiểu như vậy?

#3. Phúc lợi cho Brokers

Thu nhập trung bình của các chuyên viên BDS tương đối cao, điều đó không sai. Tuy nhiên, bạn cũng phải biết rõ một điều là mức lương cơ bản của họ tương đối thấp. Con số này thường dao động ở khoảng 3-5 triêu đồng. Phần còn lại là những nỗ lực và khả năng được phát huy trong quá trình làm việc, thể hiện qua số giao dịch được chốt ( hoa hồng ).

real estate brokers
Real Estate Brokers
Trong khi đó, các doanh nghiệp BDS thì lại đang có xu hướng tuyển dụng khá bừa bãi. Một "tay ngang" không biết gì về BDS cũng được nhận. Vậy thì thử hỏi, liệu bao nhiêu % con người trụ vững với nghề sau 1-3 tháng khi không có bất kỳ một kiến thức chuyên môn nào trong tay? Đó là chưa kể đến việc đa phần khi ký hợp đồng làm việc, các công ty luôn chèn vào một điều khoản đại loại như "không chốt được giao dịch trong một khoảng thời gian nào đó thì out game ( thương là 3 tháng )" cộng với mức lương cơ bản quá thấp. Họ sẽ sống bằng gì với 3 4 triệu mỗi tháng tại TPHCM?

=>> Tham khảo, 5 chìa khóa thành công cho chuyên viên môi giới BDS

Tóm lại

Kết thúc topic kinh nghiệm mở sàn giao dịch bất động sản. Đây là những vấn đề mà các bạn nên đặc biệt quan tâm:

Hãy hiểu đúng chuẩn mực của một sàn BDS

Hãy hiểu rõ các điều kiện cần có để thành lập một sàn GD BDS

Xây dựng sàn ở một vị trí thuận lợi

Đầu tư chất lượng showroom ( khu trưng bày )

Đầu tư vào mạng lưới Brokers
  • Chọn lọc đầu vào hợp lý
  • Đào tạo kiến thức bài bản, chuyên nghiệp
  • Quản lý tốt hoạt động của các văn phòng con và cộng tác viên
  • Tạo phúc lợi tốt cho nhân viên
Kết thúc topic!




Edureal - The Academy of Experts

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thị trường bất động sản tiềm năng cho các nhà đầu tư nhỏ - nhà phố giá rẻ

Phân khúc bất động sản nhà phố giá rẻ vẫn đang trở thành giải pháp khá an toàn và khả thi dành cho những nhà đầu tư nhỏ tại thị trường Việt Nam hiện nay. Sự tăng trưởng mạnh mẽ về dẫn số ở các thành phố lớn như TPHCM, Đà Nẵng hay Hà Nội chắc chắn sẽ kéo theo sự bùng nổ về nhu cầu nhà ở, nơi mà chắc chắn phân khúc giá rẻ dao động tầm 1-3 tỷ sẽ lên ngôi. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn dành cho những nhà đầu tư nhỏ mới chấp chững bước chân vào thế giới bất động sản thể hiện. Nhà phố giá rẻ vẫn đang là một phân khúc rất đáng để khai thác Cơ hội cho những nhà đầu tư nhỏ? " Mảnh đất hái ra tiền " dành cho những nhà đầu tư không quá chuyên nghiệp. Nơi mà những chuyên gia về ngân hàng, kỹ sư, kế toán, Marketing... phát triển khả năng trong ngành kinh tế bất động sản giống như một "nghề tay trái" đúng nghĩa. Quy trình đầu tư sẽ diễn ra như sau: Tìm kiếm sản phẩm ( phải đáp ứng những tiêu chí nhất định ) =>> Thẩm định giá =>> Đàm phán mua nhà =&g

Đa số người môi giới BDS thất nghiệp vì 4 lý do sau

Không thể phủ nhận, môi giới bất động sản là một ngành nghề hái ra tiền trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, có thể các bạn chưa biết. Để “gặp gỡ” được một chuyên viên thành công thì thị trường đã phải chứng kiến không thể thấp hơn hàng trăm chuyên viên đã phải “rời cuộc “. Vậy thì câu hỏi đặt ra, là tại sao mức độ đào thải của ngành môi giới bất động sản lại cao đến vậy? Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về 4 nguyên nhân dẫn đến tình trạng thất nghiệp phổ biến đến từ các chuyên viên môi giới bất động sản. 1. Không có chuyên môn Việc các doanh nghiệp BDS tạo đầu vào cực dễ đã vô tình khiến chất lượng chuyên môn của những chuyên viên môi giới trở nên ” tệ hại ” hơn bao giờ hết. Và đó cũng chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất ảnh hưởng đến mức độ đào thải của ngành. Đa phần những chuyên viên môi giới BDS hiện nay tại các doanh nghiệp đều không được đào tạo bài bản. Thứ mà họ có được để hành nghề, đó chính xác chỉ là những kiến thức đ

10 điều răn người hành nghề môi giới bất động sản phải nhớ - phần 1

Mỗi một ngành nghề đều có những chuẩn mực và giá trị riêng. Chính những chuẩn mực nghề nghiệp là kim chỉ nam để định hướng cho bạn biết những điều nên và không nên làm trong lúc thực thi trách nhiệm tư vấn, bán hàng của bạn Dưới đây, trích từ cuốn sách "Bậc Thầy Môi Giới Địa Ốc" của Henry Huỳnh Anh Dũng, thành viên CRS Hoa Kỳ. Học viện Edureal sẽ dẫn ra 10 điều răn đối với các chuyên viên môi giới địa ốc như sau: =>> Tham khảo, các khóa học môi giới bất động sản tại học viện EDUREAL Những điều răn dành cho các chuyên viên môi giới... Luôn tư duy tích cực Một tâm hồn lạc quan với tư duy tích cực là hai yếu tố giúp bạn tồn tại và phát triển trên con đường môi giới bất động sản này. Những cái lắc đầu từ chối thường xuyên của khách hàng, những giao dịch gần đến giai đoạn kết thúc lại bị hủy bỏ hay những giai đoạn túng thiếu của những sai lầm kinh doanh, đầu tư... Thì bạn hãy nhớ rằng, đó là những chuyên hết sức bình thường khi bạn muốn dấn thân vào con đường kinh doa